Ba nhu cầu cơ bản của bệnh nhân

Tiêu chuẩn

Hiện tại, blog của mình đã được chuyển sang địa chỉ mới, nếu quan tâm các bạn có thể vào: http://bacsingochai.com để theo dõi các bài viết mới nhất. Thân ái 🙂

Một trong những giáo sư của tôi, người tạo ấn tượng cho tôi về tầm quan trọng của việc giao tiếp với bệnh nhân, đã có một câu nói kinh điển như sau: “Bệnh nhân sẽ không quan tâm em làm gì trong miệng họ trừ phi nó gây đau, đổi màu hoặc bị sút ra ngoài”.

Wow, chính xác quá mức quy định 😱😱😱

Bệnh nhân sẽ không quan tâm là bạn đã phải bỏ ra thêm 5 phút để điêu khắc bổ sung các chi tiết giải phẫu phụ cho miếng trám xoang II trên răng 15 của họ. Thật sự là người ta sẽ không quan tâm đâu.

Ở đây tôi và giáo sư không có ý ám chỉ là nha sĩ chúng ta nên hạ thấp chất lượng điều trị của mình. Ngược lại, hãy làm tốt nhất có thể, hãy trở thành bác sĩ có tay nghề giỏi nhất mà bạn có thể. Tuy nhiên, để trở thành một nha sĩ, ta cần nhiều thứ khác nữa chứ không chỉ làm một anh thợ điêu khắc răng lành nghề. Có cả một bản thể sống động đang gắn liền với cái răng cối nhỏ đó. Ta đang điều trị cho bệnh nhân, không phải là chỉ điều trị răng.

Sau đây là ba nhu cầu cơ bản của bệnh nhân:

3 nhu cau co banBệnh nhân thường mong kết quả điều trị sẽ không gây đau (ngoại trừ những khó chịu bình thường sau khi điều trị), hoạt động chức năng tốt (không cộm cấn, không sút ra ngoài) và đẹp là được. Về đẹp xấu thì thật ra bệnh nhân cũng không bận tâm nhiều lắm với những răng nằm ngoài vùng thẩm mỹ. Tuy nhiên đại ý là như vậy. Đó là những mong muốn cơ bản của bệnh nhân.

Cartoon-toothache Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo ấn tượng mạnh cho bệnh nhân và làm họ cảm thấy thích thú khi giới thiệu gia đình và bạn bè đến cho bạn thì không phải chỉ cần điều trị không đau thôi. Đó chỉ là những nhu cầu cơ bản. Ấn tượng mạnh sẽ đến từ những điều như sự kết nối về cảm xúc, sự thu hút, lòng nhiệt thành, thiết kế phòng mạch đẹp và từ một dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao của toàn bộ đội ngũ nhân viên của bạn. Trở thành một thợ làm răng giỏi sẽ giúp bạn thõa mãn được những nhu cầu cơ bản của bệnh nhân, nhưng là một bác sĩ nha khoa giỏi mới giúp bạn chiếm được trái tim của họ 😉😉😉

Source: Dr. Chris Salierno

3 bình luận về “Ba nhu cầu cơ bản của bệnh nhân

  1. Thiều Quang Vương

    bài viết này rất hay gợi cho người đọc nhiều vấn đề về chiến lược marketing trong kinh doanh nha khoa! một nha khoa nỗi tiếng không chỉ chất lượng mà còn được long người khách hàng!

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này