Vài lời khuyên thiết thực cho các bạn nha sĩ mới.

Tiêu chuẩn

Hiện tại, blog của mình đã được chuyển sang địa chỉ mới, nếu quan tâm các bạn có thể vào: http://bacsingochai.com để theo dõi các bài viết mới nhất. Thân ái:)

Cũng đã gần đến thời điểm một lứa nha sĩ mới sắp ra trường. Một khung trời mới sắp mở ra với nhiều tân bác sĩ. Cảm giác cuối cùng cũng được ứng dụng những gì mình học ở trường vào trong công việc hằng ngày thật sự là rất hứng khởi. Chắc hẳn là các bạn đã sẵn sàng để viết nên câu chuyện thành công của riêng mình, về một bác sĩ mới ra trường xuất sắc trên lâm sàng và nhanh chóng xây dựng được sự nghiệp riêng.

Essential Tips for New DentistsTuy nhiên, trước khi đạt được thành công mà bạn hằng mơ ước đó, bạn cần phải tự trang bị cho mình những hiểu biết và tầm nhìn cần thiết để có thể để lại dấu ấn trong cộng đồng nha khoa nhiều thú vị này.

Dưới đây là một vài lời khuyên cơ bản để có một bước khởi đầu tốt:

  1. Kỳ vọng tài chính một cách thực tế hơn: Ra trường, bắt đầu thực hành chuyên môn bên ngoài thường không có nghĩa là bạn sắp kiếm được rất nhiều tiền. Thường thì phải tới khi đủ khả năng bắt đầu tự khởi nghiệp được thì bạn mới có thể có thu nhập đầy đủ hơn. Trong khi chờ đợi đến ngày đó, tốt nhất bạn nên tập trung hoàn thiện kỹ năng lâm sàng, và có thể là học thêm về vài khía cạnh khác của ngành nha, những điều mà không phải lúc nào cũng được dạy trong trường học.
  2. Tích lũy những kỹ năng và tư chất cần thiết: Để thành công trong ngành nha không thì chỉ cần kỹ năng lâm sàng. Điều cốt yếu là các nha sĩ nên hiểu rằng chỉ một mình kỹ năng lâm sàng sẽ không đảm bảo giúp họ giữ chân được những khách hàng thân chủ trung thành và chất lượng. Với người mới bắt đầu, giữa rất nhiều thứ khác, bạn nên biết làm thế nào để xử lý tốt những thử thách mà bạn sẽ gặp phải, làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và phải luôn sẵn sàng học hỏi thêm. Bên cạnh đó, khả năng thích nghi, định hướng và tầm nhìn về mặt kinh doanh cũng sẽ giúp hiện thực hóa được sự thành công mà bạn vẫn hằng mơ ước.
  3. Tự học thêm về kinh doanh trong nha khoa: Trường nha là nơi hoàn hảo để học về những kỹ thuật và vật liệu khác nhau được sử dụng trong chuyên môn. Tuy nhiên quá trình hành nghề, đặc biệt là trong nha khoa, không chỉ liên quan đến những kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Học hỏi thông qua người cố vấn quản lý thực hành hay những khóa đào tạo liên tục sẽ giúp bạn tăng thêm kiến thức về kinh doanh trong ngành nha. Bạn cũng cần phải biết làm sao để thu hút và giữ chân bệnh nhân bằng cách theo đuổi một hình mẫu quy trình kinh doanh nào đó, chẳng hạn như một dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả và tiêu biểu. Ngoài ra, nếu bạn học được cách để có thể nắm bắt những hạn chế của bệnh nhân như nhu cầu, thời gian, tài chính…thì đó sẽ một ưu thế lớn.
  4. Chuyên sâu vào điều gì đó bạn yêu thích: Nếu bạn chỉ thích làm một bác sĩ tổng quát, hay một nha sĩ gia đình thì điều đó vẫn rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy có hứng thú với chuyên ngành nào đó thì hãy theo đuổi nó bằng mọi giá. Điều quan trọng là bạn sẽ thấy hạnh phúc với công việc đang làm và bệnh nhân cũng sẽ cảm thấy thoải mái với dịch vụ mà bạn mang lại cho họ.

1 bình luận về “Vài lời khuyên thiết thực cho các bạn nha sĩ mới.

Bình luận về bài viết này